Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch việc làm ngày 1 tháng 12 sẽ có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng từ khoảng 40 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và doanh nghiệp trong nước, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam. Đối tượng được ưu tiên ở đây là lao động Việt Nam đang làm việc ở Hàn Quốc về nước.

Phiên giao dịch việc làm là sự kết hợp giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn Phòng Đại diện của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tại Việt Nam

Trao đổi thêm về Phiên giao dịch việc làm ngày 1 tháng 12, Bà Vũ Thị Thanh Liễu - PGD Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - cho hay: “Các đơn vị tới dự Phiên giao dịch việc làm chủ yếu là các thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các DN tuyển lao động xuất khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận có nhu cầu về tuyển dụng lao động”.

Cũng theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch việc làm đã thu hút được khoảng 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng ở các ngành nghề: Phiên dịch tiếng Hàn, quản lý SX, nhân viên kỹ thuật, viên khách sạn - nhà hàng, bán hàng - marketing v.v....

Mục tiêu của Phiên giao dịch việc làm là hỗ trợ người lao động đi làm tại Hàn Quốc theo như chương trình EPS về nước tìm việc làm, ổn định về cuộc sống và góp phần giảm được tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại quốc gia Hàn Quốc.

Theo bà Thanh Liễu, lao động Việt Nam từ Hàn Quốc trở về nước được nhiều công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam ưu tiên tuyển dụng.

“Đội ngũ này đã qua môi trường làm việc công nghiệp tại quốc gia Hàn Quốc, có tính kỷ luật trong công việc, ít nhiều am hiểu về văn hoá và ngôn ngữ quốc gia Hàn Quốc. Mức lương của người lao động chủ yếu là do thoả thuận và đánh giá về tay nghề của phía DN. Trung bình dao động từ 8 đến 20 triệu đồng/người/tháng” - bà Thanh Liễu cho hay.

Được biết, Phiên giao dịch việc làm ngày 1 tháng 12 tới đây là lần thứ 2 trong năm 2016, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức dành riêng cho lao động Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Dự kiến, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức thêm nhiều Phiên giao dịch việc làm tương tự trong năm 2016.