Cách nuôi gà chọi nhanh lớn và khỏe mạnh là cả một nghệ thuật nuôi gà chọi của những người sành đá gà cũng như là những người mới chơi gà. Gà chọi vốn là một trò chơi mang tính dân gian từ xưa và cho đến cả ngày nay, những con gà chọi khỏe mạnh sẽ được mang ra đấu với các chú gà chọi khác trong một trận đấu. Đặc tính của gà chọi là được người dân nuôi không lấy thịt, mà chỉ để đấu với nhau. Vì vậy, cách nuôi gà chọi nhanh lớn, đủ sức để chiến đấu không phải là dễ dàng cho những sư kê mới chơi gà. Vì vậy, muốn nuôi gà chọi nhanh lớn, chế độ dinh dưỡng cho gà đá nhất định các sư kê phải chú ý kinh nghiệm nuôi gà chọi dưới đây:
Nếu làm đúng cách chắc chắn các bạn sẽ nhận ra rất rõ khi xem ga da, sức mạnh chắc chắn sẽ tăng đáng kể

1.Bước đầu tiên nuôi gà chọi nhanh lớn chính là chú ý về dinh dưỡng cho gà chọi:
Các sư kê nên để gà chọi ăn làm hai bữa vào 9 giờ sáng và 4-5 giờ chiều. Riêng đối với gà con cách nuôi nhanh lớn là để ăn tự do và thả dông, gà tách mẹ ngoài hai bữa chính còn tự đi kiếm ăn khi chúng đủ tuổi ta bắt đầu bổ sung chế độ dinh dưỡng cho gà đá được. Gà lớn trên 6 tháng cần ăn thêm rau, giá, xà lách, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho ăn thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc thịt bò. Nhưng loại thực phẩm này bổ sung nhiều chất làm săn chắc cơ thể chúng.
* Khẩu phần ăn của gà con tách mẹ ( ăn tự do):
- Cám gạo: 10%
-Bắp: 20%
- Lúa: 30%
- Cá tươi nấu chín: 20%
- Rau( muống, cải, xà lách) : 20%.
* Khẩu phần của một chú gà trống thi đấu/ngày:
- Lúa : 0,25 kg
- Rau,giá:0,10kg.
- Lươn,thịt bò:0,10kg
Nhiều sư kê còn có cách là cho gà ăn thêm giun, dế, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, thịt bò bằm nhuyễn, tép, hột vịt lộn, chuối Xiêm để bồi dưỡng và tăng cường sức chiến đấu của chúng. Những loại này rất tốt
Từ khi mới nở đến 0,5kg sư kê có thể cho gà chọi ăn thức ăn công nghiệp như cám cò 30%. Khi gà được 1,8 – 2kg thì chúng ta bắt đầu sàng lọc cách chọn những con gà tốt là gà có những ưu điểm sau: quản ngắn, đùi dài, mặt nhanh nhẹn, không nặng nề, mắt sáng,cácđặc điểm này rất tốt để sau này chúng sẽ trở thành con gà tài. Thường những màu gà nên chơi là: đen tuyền (gà ô), đen đỏ hoặc đen vàng (gà ô tía), gà xám đất, gà tía mật, gà tía mơ, gà nhạn.
Từ lúc này sư kê chỉ cần cho gà ăn lúa ngâm vì lúa ngâm sau khi nảy mầm đã bớt chất dinh dưỡng nên gà ăn no nhưng ít mỡ, vì gà chiến cốt làm sao chắc khỏe nhưng nhẹ cân để vận động nhanh nhẹn để chiến đấu tốt. Thức ăn đạm thường là: lươn, thịt bò, gân bò,… Không nên cho ăn thức ăn như ếch, nhái vì nhiều đạm và khi ra trường đấu gà bở hơi kém bền. Đây là thói quen sai lầm của một số người không chuyên. Trên đây là một số cách để có chế độ dinh dưỡng cho gà đá tốt.Chúc các sư kê thành công

View more random threads: