Trong nhiều năm trở lại đây, Poker trở thành một trong những trò chơi online được mọi người quan tâm nhất. Theo thống kê của Pre-Black Friday, từ năm 2007 tới năm 2009, tại Hoa Kỳ, có khoảng mười lăm triệu người tham gia chơi Poker trực tuyến sử dụng tiền thật. Con số này chiếm 2,5% dân số Hoa Kỳ. Đây là một trò chơi bài. Trong đó, người tham gia không được mở các con bài và đặc biệt người chơi có thể tố vào gà. Nhiều người trong giới game thắc mắc rằng không biết Poker thực chất là một trò chơi bài dựa vào sự may mắn hay là những kĩ năng nhất định của người chơi. Tuy nhiên, tới giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này. Tham gia vào trò Poker ckhoong đơn thuần là trò chơi với những lá bài. Thực tế, trò chơi này đòi hỏi sự phân tích khá kĩ lưỡng để đối phó với bạn chơi. Đây chính là một trò chơi đầy tính chiến thuật và cũng mang đậm tính nhân văn. Có bốn phong cách chơi Poker phổ biến gồm chơi thoáng, chơi chọn lọc, chơi thoáng – thu động và chơi chọn lọc – thụ động.

Có ba loại Poker phổ biến, bao gồm Draw Poker, Stud Poker và Community Card Poker

- Draw Poker: người chơi khi tham gia vào loại Pker này sẽ được chia năm lá hoặc nhiều hơn năm lá. Tuy nhiên, tất cả những lá bài này đều không được lật lên. Người chơi có thể đổi một hoặc nhiều lá bài với số lần nhất định nào đó.

- Stud Poker: Trong lần chia đầu tiên, mỗi người chơi sẽ nhận được một số lá bài. Tuy nhiên, người chơi không được phép đổi bài như ở loại Draw Poker.

- Community Card Poker: Trong loại Poker này, người chơi được quyền tráo số bài đã được chia từ trước với số bài chung được lật ra. Số bài lật ra được dung chung cho mọi người chơi. Từ đó, mỗi người chơi sẽ cố gắng tạo được sự liên kết giữ số bài của mình với những lá bài được lật chung.

Cách chơi poker online

Trong một bàn chơi của Poker cần có ít nhất là hai người tham gia và tất nhiên số người cũng được giới hạn (tối đa là chin người chơi một bàn Poker). Mỗi người khi tham gia Poker sẽ được chia cho hai lá bài. Vòng chia sẽ theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ người có vị trí kế bên Dealer. Trò chơi này sử dụng bộ quân bài Tú Lơ Khơ. Các lá bài được dùng trong ván Poker được sắp xếp từ 2 đến A. Độ lớn của các quân bài được sắp xếp như sau 2à3à4à5à6à7à8à9à10àJàQàKàA. Khi mỗi ván bài bắt đầu, người chới sẽ được phát mỗi người hai lá. Theo nguyên tắc, người chơi không được nhìn lá bài của đối phương. Sau đó bắt đầu đặt cược. Tiếp theo, năm lá bài khác sẽ được chia theo ba đợt và lật trên bàn Poker. Điều đặc biệt là năm lá bài này sẽ được lật và mọi người chơi đều có thể thấy chúng. Số là bài được chia là ba lá cho lần chia đầu và hai lần sau đó sẽ là một lá cho mỗi lần. Sau mỗi lượt chia như vậy là khoảng thời gian đanh cho người chơi đặt cược. Do đó, tính cả lần chia đầu tiên, khi có trong tay hai lá bài, người chơi đã đặt cược tổng cộng là bốn lần, các vòng đăt cược này được đặt tên là betting round. Trong mỗi vòng đặt cược, khi tới lượt mình, người chơi có quyền lựa chọn hoặc là úp bỏ, hoặc là nhường. Điều này còn phụ thuộc vào điều kiện của vòng cược đó và phụ thuộc vào điều kiện các lá bài của người chơi. Theo nguyên tắc của trò Poker, mỗi vòng đặt cược chỉ thực sự kết thúc khi số tiền đặt cược của mỗi người chơi được đặt xuống. Và mỗi ván Poker sẽ kết thúc khi vòng đặt cược thứ tư được hoàn thành. Đến khi vòng cược thứ tư kết thúc, mỗi người chơi sẽ được phép ghép các lá bài riêng của mình với các lá bài chung tạo thành những Poker hand. Mỗi Poker hand này sẽ được tạo nên bởi năm lá bài bao gồm hai lá bài đã có sẵn trên tay người chơi từ trước.

Những ưu điểm của Poker

- Trong trò Poker này, người chơi có thể chơi tại một hay nhiều bàn miễn là học có thể chơi được. Trong nhiều sites của trò chơi này, học còn cho phép người dùng tham gia vào hơn bốn mươi bàn. Và được nhiên ngoại tuyến không phải là vấn đề.

- Bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì trong việc tìm kiếm trò chơi cả. Thực chất đây là một trò chơi tiền hay là một cuộc đấu. Ban có lẽ phải chơi holdem thay vì Omaha. Dù bạn không dùng internet thì vẫn sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm trò chơi trong hệ thống Poker.

- Poker có nhiều cuộc đấu quy mô lớn và tất nhiên chúng được bảo đảm về mặt an toàn. Thường thì Poker thực sẽ tổ chức khoảng sáu tới bảy cuộc đấu. Thường là một lần một tuần hay thậm chí là mỗi ngày.

- Giới hạn trò chơi thấp. Bạn có thể tham gia vào trò chơi ăn tiền với tỉ lệ 0.01/0.02, hay có những cuộc đấu khởi điểm với tỉ lệc 0.05.

- Sự đa dạng độc nhất. Đối với Poker, có rất nhiều chọn lựa cho bạn. Hãy sẵn sàng để trải nghiệm chúng.