Mazda CX-5 2018 cũng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi ngày 18/11. Xe được lắp ráp ở trong nước, đối đầu trực tiếp với mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới. THACO cũng vừa gửi đi những thông báo sẽ ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới tại Quảng Nam vào hồi ngày 18/11. Mẫu crossover xuất hiện tại thị trường Việt Nam sau đối thủ Honda CR-V chưa đầy khoảng một tuần. Xe vẫn được lắp ráp trong nước, đúng theo với chiến lược phát triển của THACO.
Tìm hiểu thêm:
· Chiêm ngưỡng hình ảnh nội thất lexus nx300
· Bạn có biết mẫu xe lexus nx300 giá bao nhiêu
Sự khác biệt có lẽ rõ rệt nhất trên Mazda CX-5 thế hệ mới chính là những cải tiến ở ngoại thất. Xe rất vuông vắn và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ với dòng CX-3 và CX-9. Mặt trước của mẫu xe CX-5 mới mở rộng thêm 10 mm so với cả bản cũ. Cột chữ A được đẩy lùi về phía sau xấp xỉ khoảng 35 mm. Ngoài ra, với lưới tản cũng có thiết kế mới. Những cải tiến rất đáng chú ý khác ở mẫu xe Mazda CX-5 2017 bao gồm cả đèn chiếu sáng và đèn hậu được gọn gàng hơn, kiểu dáng tổng thể thể thao hơn, mui xe thiết kế lại và cột chữ C sắc nét hơn. Bộ khung của CX-5 2017 được cải tiến giúp độ cứng khi xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn cũng giảm 1,3 dB. Bên trong cabin, Mazda CX-5 mới cũng được nâng cấp với vô-lăng 3 chấu, nút bấm khởi động và một màn hình màu 4,6 inch trên bảng đồng hồ. Ngoài ra còn có một màn hình 7 inch trên bảng tap-lô tương tự trên các dòng xe Mercedes-Benz. Hệ thống âm thanh loa Bose 10 loa và tính năng Mazda Connect kết nối với smartphone. Lựa chọn động cơ trên Mazda CX-5 2017 tùy thuộc vào từng thị trường, trong đó có các phiên bản gồm diesel 2.2L SkyActiv-D và máy xăng SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv 2.5L. Ở thị trường nước ngoài, người tiêu dùng có thể chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tiêu chuẩn, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.
Yếu điểm của Mazda CX-5 2018 nằm ở vấn đề chỉ có 2 hàng ghế, trong hiện thực mà Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều có thêm hàng ghế thứ 3, bố trí dạng 5+2. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng Việt hi vọng rằng, Mazda CX-5 2018 sẽ có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh, trang bị Honda CR-V 2018 bỏ ngỏ và bị nhận rất nhiều ý kiến trái chiều.