Phá thai 5 tuần tuổi an toàn ở đâu? 5 Tuần tuổi nên phá thai bằng cách nào và phá thai có ảnh hưởng gì không? Đang là những vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của chị em. Hãy tìm câu trả lời cho mình trong bài viết dưới đây.
Phá thai chưa bao giờ là một việc làm được khuyến khích. Là những người hoạt động trong ngành Y nhiều năm, chúng tôi cũng không bao giờ khuyên thai phụ bỏ đi giọt máu của mình nếu không phải là tình huống bắt buộc. Tuy nhiên, nếu người mẹ vì một lý do nào đó mà đi đến quyết định cuối cùng này, chúng tôi có trách nhiệm phải đảm bảo phá thai 5 tuần tuổi an toàn cho sức khỏe và bảo vệ khả năng sinh sản về sau cho thai phụ.
Xem thêm:


Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn
Chỉ cần tìm hiểu sơ qua chắc chị em cũng biết đến các phương pháp phá thai như nạo hút thai hay dùng thuốc phá thai. Tuy nhiên các phương pháp này không giống nhau và để đảm bảo an toàn cần áp dụng dựa theo tình trạng sức khỏe người mẹ và tuổi của thai nhi.
Các phương pháp phá thai đang được áp dụng hiện nay ở nước ta:
- Phá thai bằng thuốc: Phương pháp này chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Trong giai đoạn này, thai nhi mới làm tổ trong tử cung của người mẹ nhưng chưa bám chặt vào thành tử ung nên có thể dùng thuốc để đẩy bào thai ra ngoài mà không cần đến sự tác động của ngoại khoa.
- Hút thai: Là phương pháp đình chỉ thai nghén áp dụng cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi. Từ tuần thứ 7 trở đi, thai nhi phát triển khá nhanh và bám chặt vào tử cung người mẹ. Việc sử dụng thuốc không còn mang lại hiệu quả cao và dễ gây sót thai.
- Nong gắp thai: Áp dụng trong trường hợp thai nhi đã phát triển lớn hơn, các cơ quan đã hình thành đầy đủ và có kích thước khá lớn. Nong gắp thai chỉ áp dụng để đình chỉ thai nghén dưới 18 tuần tuổi.
So với 2 phương pháp ngoại khoa là hút thai và nong gắp thai thì phá thai bằng thuốc được xem là an toàn hơn vì thai nhi còn nhỏ và không can thiệp trực tiếp tử cung người mẹ từ bên ngoài. Tuy nhiên cũng không phải là tuyệt đối an toàn. Phá thai bằng thuốc vẫn tiềm ẩn những rủi ro và ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe cũng như tâm lý người mẹ. Do đó nếu có ý định phá thai 5 tuần tuổi an toàn, hãy tìm đến cơ sở y tế lớn, uy tín để thực hiện.

Phá thai 5 tuần tuổi an toàn bằng thuốc
Như vậy với thai nhi 5 tuần tuổi, dùng thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén phù hợp và an toàn nhất. Tuy nhiên cần đảm bảo thai nhi đã làm tổ trong tử cung của người mẹ và người mẹ không mắc các bệnh lý về huyết áp, rối loạn máu đông, thiếu máu nặng.