Từ feng shui (phong thuỷ) trong tiếng Hán nghĩa là “gió nước”. Gió giúp phân phối, điều hoà năng lượng còn nước nắm giữ năng lượng. Hiểu được cách điều hoà các nguồn năng lượng trong không gian sống sẽ mang lại năng lượng tích cực, hỗ trợ gia chủ trong mọi mặt của cuộc sống.

Phong thuỷ là khoa học nghiên cứu dòng chảy và sự vận động của nguồn năng lượng trong một không gian nhất định và cách điều chỉnh các dòng năng lượng này nhằm mang lại lợi ích cho người sống và làm việc trong không gian đó.

Nguyên tắc của phong thuỷ là giúp cho con người và môi trường sống của họ trở nên hài hoà. Mục đích của nó là mang lại sự cân bằng trong không gian sống và làm việc, từ đó tối đa hoá tiềm lực của con người và giúp họ thành công hơn trong mọi mặt của cuộc sống. Từ feng shui (phong thuỷ) trong tiếng Hán nghĩa là “gió nước”. Gió giúp phân phối, điều hoà năng lượng còn nước nắm giữ năng lượng.

Ngôi nhà là tấm gương phản ánh gia chủ. Nếu bất kỳ phần nào của căn nhà không được lưu tâm hay ẩn chứa năng lượng tiêu cực sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Theo chuyên gia phong thuỷ Priya Sher, bạn có thể áp dụng 10 cách bài trí nhà cửa để thu hút năng lượng tích cực cho tổ ấm của mình.

10 bí quyết hàng đầu về phong thuỷ trong bài trí nhà cửa

1. Cửa chính

Cửa chính luôn phải trong tình trạng hoàn hảo vì nó thể hiện sự thịnh vượng của gia chủ. Để thu hút năng lượng vào cửa chính, bạn hãy đặt một chậu cây xinh xắn và đèn ở hai bên cửa.


(Ảnh: HomeBnc)

2. Hành lang

Hành lang là biểu tượng cho cơ hội, vì thế cần đảm bảo rằng hành lang luôn thông thoáng để năng lượng có thể tuần hoàn liên tục. Cất giầy và áo khoác vào trong tủ kín sao cho chúng không cản trở sự lưu thông năng lượng trong nhà. Để kích hoạt nguồn năng lượng sống tích cực, hãy đặt một tấm gương đẹp hoặc những chậu hoa tươi trong hành lang. Hoa tươi sẽ giúp cải thiện năng lượng trong không gian đó ngay lập tức.

3. Bếp

Bếp là khu vực rất quan trọng trong nhà. Năng lượng từ bếp tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và sự hài hoà trong các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Không nên đặt chậu rửa và bếp nấu đối diện nhau vì điều này giống như sự va chạm giữa nước và lửa, sẽ dễ dẫn đến sự bất hoà giữa các cập đôi. Màu sắc trong bếp cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng – tránh sử dụng quá nhiều màu đen và đỏ vì hai màu sắc này cũng gợi đến sự va chạm giữa nước và lửa.

4. Vị trí đặt bếp nấu

Đặt bếp nấu như thế nào cũng rất quan trọng vì nó liên quan đến sự sinh sôi của gia chủ. Bạn không nên đặt bếp nấu ở dưới cửa sổ hoặc đối diện cửa bếp.

5. Nội thất trong phòng khách

Đảm bảo rằng đồ nội thất phòng khách có tỉ lệ tương xứng với không gian và không chặn bất kì cánh cửa nào. Kê ghế sofa sát tường sẽ tạo ra năng lượng tích cực hỗ trợ cho chủ bán nhà riêng quận 7. Để tạo ra năng lượng mang lại tài lộc, bạn nên đặt một cái đèn ở góc phòng, chếch góc nghiêng so với cửa phòng.

6. Phòng ăn và bàn ăn

Cách bài trí phòng ăn và bàn ăn cũng cần được xem xét cẩn thận vì nó sẽ giúp tạo ra không gian tập trung tuyệt đối cho mọi người khi ăn. Theo phong thuỷ thì không gian phòng ăn liên quan đến lá lách. Theo y học cổ truyền Trung Hoa, đây là một bộ phận liên hệ với các nguyên tố Trái Đất và liên quan đến sự tiêu hoá. Để tối ưu hoá nguồn năng lượng trong không gian này, hãy đặt một tấm gương trên tường đối diện với bàn ăn và cũng đừng quên một lọ hoa tươi trên bàn nhé.


(Ảnh: HGTV)

7. Phòng ngủ

Để có một giấc ngủ ngon thì phòng ngủ nên được sơn màu trung tính và đầu giường nên kê sát tường. Tốt nhất là giường ngủ không kê thẳng hàng với cửa ra vào. Ngoài ra, việc đặt một chiếc bàn nhỏ ở hai bên giường, trên bàn để đèn ngủ và vài cây nến thơm cũng sẽ sản sinh thêm năng lượng lãng mạn.

8. Phòng tắm

Luôn luôn phải giữ phòng tắm sạch sẽ, đóng cửa phòng và đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng. Theo tính toán thì phòng tắm là nơi có thể làm tiêu hao tài lộc của gia chủ. Vì thế nên đặt một vài chậu cây ở đó vì cây hút nước, điều này làm chậm lại quá trình tiêu tài tán lộc.

9. Vườn trước nhà

Khu vườn trước nhà tượng trưng cho tương lai của bạn vì thế nên cần chăm sóc nó thật cẩn thận. Quan tâm đến cây trồng trong vườn và luôn giữ vườn gọn gàng, sạch sẽ.

10. Vườn sau nhà

Vườn sau nhà tượng trưng cho sưc khoẻ và tài lộc của chủ nhà vì thế lúc nào cũng cần được chăm sóc tốt. Hàng rào và tường bao cũng cần được gia cố thường xuyên vì nó sẽ mang lại năng lượng tốt hỗ trợ cho gia chủ trong mọi mặt cuộc sống.

xem thêm :https://homedy.com/ban-nha-rieng-qua...tp-ho-chi-minh