- Tiếng trung là thứ tiếng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới,
Tiếng Trung hiện nằm trong top ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Theo thống kê, có hơn 1,5 tỷ người bản xứ sử dụng, đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên internet.
Có thể thấy với dân số lớn nhất thế giới của Trung Quốc đã đưa số người sử dụng tiếng Trung trở nên phổ biến.
Xem thêm:

- Học tiếng Trung để tăng lợi thế cạnh tranh
Với việc hơn 1/5 dân số trên thế giới sử dụng tiếng Trung, đồng thời nền kinh tế Trung Quốc ngày càng mở rộng, các công ty Trung Quốc đầu tư vào nước ta thì việc biết tiếng Trung sẽ giúp bạn có thêm những cơ hội trong thế giới nghề nghiệp.
Tiếng Anh hiện nay đang được đào tạo phổ thông, nếu bạn biết thêm tiếng Trung sẽ giúp tăng cơ hội cạnh tranh và dễ dàng thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

- Cơ hội rộng mở cho tương lai
Học tiếng trung có tương lai không, Trung Quốc là một cường quốc có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình là 10%/năm. Các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam cũng ngày càng nhiều.
Với việc hợp tác toàn cầu, Việt Nam tham gia vào các tổ chức WTO, ASEAN, ký hiệp định TPP… thì việc giao thương với các nước trên thế giới không chỉ dừng lại ở việc biết tiếng Anh, mà bạn còn phải biết thêm những ngôn ngữ khác và tiếng Trung là một trong số đó.
Với số lượng người nói, sử dụng tiếng Trung ngày càng lớn, thì việc biết thêm ngôn ngữ tiếng Trung sẽ giúp bạn dễ dàng hội nhập với thế giới.
- Học tiếng Trung dễ dàng học ngôn ngữ khác
Bạn có biết rằng các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật chịu sự ảnh hưởng rất lớn của tiếng Trung. Khi bạn biết tiếng Trung thì việc học tiếng Hàn, tiếng Nhật cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn
Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ đều là “hán tự”, chữ viết và nghĩa giống nhau đến 90% với tiếng Trung. Cũng tương tự như thế, trong tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”, Hán Hàn chính là Hán âm.
Trên thế giới, đa số các quốc gia sử dụng chữ tượng hình đều có đặc điểm bắt nguồn từ Hán tự của Trung Quốc, phổ biến nhất là tiếng Hàn và tiếng Nhật.
Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây, bạn đã biết học tiếng Trung có tương lai không cũng như có thêm động lực trong việc học tiếng Trung. Hãy kiên định trên con đường học tập tiếng Trung của mình, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Việt Nam VXT College tin rằng sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Trung. Hãy liên hệ với trường qua hotline: 0942 689586 để được tư vấn các khóa học tiếng Trung phù hợp với mình nhé.