Để người dùng có những trải nghiệm thú vị khi mua sắm trên Lazada, Lazada cho ra mắt chương trình Lazada xu (Lazcoin). Cùng tìm hiểu xem Lazcoin là gì? Lazcoin sử dụng như thế nào? trong bài viết này nhé.
1. LazCoin là gì?
Lazada xu hay (Lazcoin) là một loại xu trên Lazada mà bạn có thể kiếm được từ việc tham gia chơi game trên Lazada hoặc hoàn thành một nhiệm vụ nào đó mà Lazada đề ra.
1 coin tương đương với 1000 VNĐ và coins kiếm được có thời hạn trong vòng 3 tháng. Thời gian được làm tròn đến cuối tháng thứ 3. Ví dụ:
- Xu bạn kiếm được vào ngày 01/05/2021 thì sẽ hết hạn vào ngày 30/08/2021
- Xu bạn kiếm được vào ngày 14/05/2021 thì cũng sẽ hết hạn vào ngày 30/08/2021
2. Lazcoin dùng để làm gì?
Bạn có thể dùng Lazcoins để đổi lấy những ưu đãi như:
- Voucher giảm giá từ nhà bán hàng hoặc Lazada.
- Sản phẩm giảm giá. Bạn đổi coins để lấy giá giảm của sản phẩm. Khi bạn mua sản phẩm đó, chỉ cần thanh toán số tiền còn lại trên giá đã giảm.
- Quà tặng từ thương hiệu. Bạn dùng coins để đổi lấy quà của các nhãn hàng. Khi đặt hàng bạn chỉ cần thanh toán phí ship ( nếu có)
- Trừ tiền trực tiếp trên sản phẩm. Dùng coins để được trừ tiền trực tiếp cho sản phẩm trước khi bấm Mua ngay hoặc Thêm vào giỏ hàng.
3. Cách thu thập Lazcoins
Lazcoins chỉ hỗ trợ trên app. Do đó bạn phải tải app Lazada về điện thoại mới thu thập coin được nhé.
3.1 Thực hiện nhiệm vụ hàng ngày
Mỗi ngày, Lazada sẽ đưa ra các nhiệm vụ để bạn thực hiện. Sau khi bạn hoàn thành, sẽ nhận được một số xu nhất định.
Để xem nhiệm vụ hàng ngày bạn vào mục Xu của tôi.
3.2 Viết đánh giá cho sản phẩm
Bạn có thể thu thập thêm coins bằng cáchviết đánh giá sản phẩm cho những đơn hàng của bạn đã đặt.
Sau khi bạn đặt hàng trên Lazada và nhận hàng thành công. Bạn vào Đơn hàng của tôi >Chưa đánh giá> Nhận xét. Sau đó bạn viết đánh giá của mình.
3.3 Tham gia LazGame
Bạn vào Tài khoản trên Lazada, chọn mục Lazgame.
Hiện tại, Lazada có 10 trò chơi để bạn có thể chơi và nhận xu bao gồm: Tower, Target, Popping Star, Birthday Blast, LazCity, FunFarm, Mini Bump, Lazzie Hop, Push Cart, Popping Balloons.
Bạn vào chơi các trò chơi, khi hoàn thành yêu cầu của game bạn sẽ nhận được xu. Bạn chọn Thu thập để nhận xu.
Lưu ý: hiện tại Lazada chỉ hỗ trợ mục LazGame trên điện thoại có hệ điều hành Android. Hệ điều hành IOS chỉ chơi được trò FunFarm.
3.4 Xem Livestream trên Lazada
Để thu thập Lazcoin bạn có thể xem livestream trên Lazada. Trên trang chủ Lazada, bạn nhấn vào mục Live.
Có rất nhiều shop bán hàng đang livestream hiện ở mục này. Sau đó bạn nhấn vào xem livestream của một shop bất kì. Bạn xem từ 20s trở lên sẽ nhận được xu từ Lazada.
4. Cách dùng Lazada xu
4.1 Đổi xu lấy quà

Bạn có thể sử dụng Lazcoin để đổi lấy sản phẩm cụ thể. Mỗi sản phẩm tương ứng với một số xu nhất định.
Bạn vào mục Xu của tôi trên trang chủ Lazada. Sau đó lướt xuống mục Đổi quà.
Bạn chọn sản phẩm mà bạn thích và xem số xu của bạn có đủ yêu cầu để đổi vật phẩm không. Sau đó nhấn vào biểu tượng xu để đổi như hình bên dưới:
Sau đó bạn thực hiện các bước đặt hàng như mua sản phẩm bình thường là được.
Một số sản phẩm chỉ cần đổi bằng xu là được, nhưng một số khác bạn phải kết hợp cả xu và thanh toán bằng tiền. Có nghĩa là, bạn đổi xu để được giảm một phần tiền khi thanh toán sản phẩm.
4.2 Đổi xu lấy mã giảm giá
Bạn cũng có thể dùng xu để đổi lấy mã giảm giá. Cũng tại mục Đổi quà ở trang LazCoin, bạn chọn mã giảm giá thích hợp với sản phẩm mà bạn muốn mua. Sau đó chọn Đổi điểm.
Sau khi bạn đổi điểm, mã giảm giá sẽ tự động lưu vào ví voucher của bạn. Khi bạn đặt hàng, hệ thống sẽ tự động áp mã giảm giá cho bạn.

Trên đây là những hướng dẫn cách thu thập và sử dụng Lazcoin trên Lazada. Hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình Lazada xu của Lazada. Hãy thử tham gia kiếm xu ngay để đổi được nhiều phần quà trên Lazada nha.