Rối loạn cương dương hay còn gọi là liệt dương, là một chứng bệnh khá phổ thông ở nam giới. Khi mắc phải bệnh này, một số triệu chứng bạn có thể gặp phải là:

Giảm ham muốn dục tình.
Dương vật của quý ông không thể cương cứng, hoặc cương cứng chỉ trong thời kì rất ngắn, không duy trì được độ cương cứng trong cuộc yêu.
căn nguyên gây ra rối loạn cương dương ở nam giới
nguyên cớ nào dẫn đến hiện tượng liệt dương ở nam giới?

Nội tiết tố rối loạn là một trong những nguyên do phổ quát nhất. Khi mà nồng độ testosterone giảm bất thường sẽ khiến cho nam giới bị rối loạn cương dương.
nếp sinh hoạt kém lành mạnh như: ngay dùng các chất kích thích, rượu bia,... cũng khiến cho nam giới mắc phải bệnh này.

Ngoài ra, một số phản ứng của các loại thuốc như thuốc thần kinh, thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần,... cũng sẽ dẫn tới hiện tượng bị rối loạn cương dương.

Những ai thường mắc phải rối loạn cương dương?
Những người thường hay mắc phải rối loạn cương dương là người cao tuổi. Tuổi càng cao thì khả năng liệt dương càng lớn. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi không phải không có nguy cơ bị bệnh này. Đặc biệt là những người có nếp sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn,.. một cách thẳng tuột.

Người thừa cân, béo phì, mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường,.. cũng hay mắc phải tình trạng rối loạn này.

Bệnh lý rối loạn cương dương có chữa được hay không?
Rối loạn cương dương hoàn toàn có thể chữa được với một số biện pháp phổ quát như:

Uống thuốc: dùng thuốc cương dương Maxman có chứa hoạt chất phosphodiesterase theo chỉ định để điều trị rối loạn cương dương. Được các bác sĩ khuyên sử dụng trước khi quan hệ tình dục 1 giờ đồng hồ.

Tiêm thuốc hoặc đặt thuốc vào dương vật: Các loại thuốc này tương trợ mở mang động mạch chủ, thông tắc huyết mạch đến dương vật. Nhưng nó lại có thể gây ra một số tác dụng phụ như nóng rát, buốt, choáng váng,..
sử dụng thiết bị tương trợ: Một số vật dụng giúp giảm rối loạn cương dương như thiết bị co thắt, máy hút chân không,..