Đăng ký logo cho công ty để bảo hộ hình ảnh là tài sản trí tuệ độc quyền nhưng các tập đoàn “ông lớn” trên thế giới như Google hay Microsoft không ngần ngại thay đổi tạm thời logo thương hiệu của mình để ủng hộ các chiến dịch nhân đạo. Mới đây, Google cùng các tập đoàn lớn về mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên thế giới đã đồng loạt bỏ đi các chữ cái A, B, O trong logo tại trụ sở chính ở quốc gia sở tại để hưởng ứng chiến dịch hiến máu toàn cầu.


Logo thương hiệu lớn hưởng ứng chiến dịch #Missing Type

“Nếu như không có A, B và O, chúng ta không là gì cả. Hãy cùng với chúng tôi điền vào chỗ trống” chính là thông điệp mà các nhà sáng lập chiến dịch dùng để quảng bá cho chương trình. Lần vận động này đánh dấu mốc sự kiện chiến dịch thứ hai của NHS – cơ quan của Vương quốc Anh làm việc về ghép tạng và truyền máu khi khởi động và vận hành thành công chiến dịch #MissingType cho các hình ảnh đăng ký logo thương hiệu độc quyền hoặc tên thương mại được treo, gắn tại trụ sở chính của các công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới. Tuy vậy, quy mô của chiến dịch lần này đã được mở rộng để trở thành một chiến dịch có quy mô toàn cầu và các cá nhân trên những nước tham gia chiến dịch đều sẽ được tiếp sức và có cơ hội hưởng ứng chiến dịch.

Với quy mô rộng như vậy, sự hưởng ứng từ các công ty lớn như Goolge với sự thay đổi hình ảnh đăng ký bản quyền logo hứa hẹn sẽ có những ảnh hưởng và tác động lớn tới nhận thức của công dân toàn cầu. Trước khoảng thời gian này thì dù đã được các tổ chức quốc tế khuyến khích nhưng đa số những đơn vị tham gia chiến dịch vẫn chỉ là các chi nhánh của tổ chức và công ty có trụ sở tại Anh – nơi khởi nguồn chiến dịch. Chiến dịch lần này với quy mô được mở rộng đã đánh dấu kết quả với con số thống kê nổi bật gây choáng váng: lượng máu hiến tặng đã chứng kiến sự sụt giảm 30% trên toàn thế giới so với thập kỷ trước.